Vai trò của Ngành Luật trong xã hội ngày nay

Vai trò của Ngành Luật trong xã hội ngày nay

Để đảm bảo pháp luật do Nhà nước ban hành được thực thi nghiêm túc cần phải có đội ngũ những người làm công tác thi hành pháp luật.

Vai trò của Ngành Luật trong xã hội ngày nay

Trong ngành luật, bạn có thể lựa chọn làm thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên, chấp hành viên, công chứng viên, điều tra viên hoặc chuyên viên pháp lý.

Thẩm phán là những người làm việc tại Toà án, được quyền nhân danh Nhà nước để xét xử các vụ án. Thật hạnh phúc khi là người được quyền ra quyết định cuối cùng để mang lại sự công bằng cho mọi người, cứu người vô tội và trừng phạt kẻ ác.

Kiểm sát viên là người buộc tội tại phiên toà (các bạn xem phim nước ngoài hay thấy họ được gọi là công tố viên). Họ được quyền đưa một vụ phạm pháp ra xem xét để xử lý, ra lệnh bắt giữ, tham gia điều tra vụ án, truy tố tội phạm.

Luật sư là những người hành ngành trong Văn phòng hoặc Công ty luật (không trong biên chế của cơ quan nhà nước). Thu nhập của luật sư là từ các khoản thù lao do khách hàng trả. Công chứng viên là người làm việc tại các Phòng công chứng, có quyền xác nhận tính hợp pháp của các giao dịch, hợp đồng...

Ngoài các ngành như đã nêu, các bạn còn có thể làm rất nhiều công việc khác nhau như: Chấp hành viên, điều tra viên, giám định viên, chuyên viên pháp lý, cố vấn pháp lý, giáo viên dạy luật, cán bộ nghiên cứu pháp luật... trong các cơ quan thi hành án dân sự, cơ quan công an, cơ quan hành chính Nhà nước, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, trường học, viện nghiên cứu...

Share on Google Plus

About tuyensinhdaotao.edu@gmail.com

Thông tin tuyển sinh Liên thông, Tại chức, Văn bằng 2, Trung cấp, Cao đẳng Ngành luật mới nhất .Hotline 0902.22.99.25

0 nhận xét:

Đăng nhận xét