Cơ hội nghề nghiệp khi tốt nghiệp Ngành Luật?

Cơ hội nghề nghiệp khi tốt nghiệp Ngành Luật? 

- Cơ hội việc làm: Trong xã hội có rất nhiều ngành cần đến kiến thức pháp luật và rất nhiều cơ quan, tổ chức cần đến những người có kiến thức pháp luật. Khi Việt Nam trở thành thành viên của WTO lại càng cần đến những người có kiến thức pháp luật.


Những người theo ngành luật có chuyên môn cao và có lương tâm luôn được xã hội coi trọng.

- Có thu nhập tốt: Luật sư là một trong 10 ngành trên thế giới có thu nhập cao nhất dù không được Nhà nước trả lương (thu nhập của luật sư do khách hàng trả).

Tại Việt Nam, lương Nhà nước trả cho thẩm phán, kiểm sát viên, chấp hành viên, công an… thường cao hơn các ngành khác. Tất nhiên, càng giỏi thì thu nhập chính đáng càng cao.

Để thành công trong ngành luật, bạn cần tố chất gì?
- Phải là người công bằng, khách quan và trung thực: Muốn làm người bảo vệ công lý thì trước tiên các bạn phải yêu lẽ phải, tôn trọng sự thật và chuộng lẽ công bằng, phải “thiết diện vô tư rõ ngay gian” như Bao Thanh Thiên.

- Phải có sự mẫn cảm nghề nghiệp, khả năng phân tích, tổng hợp cao: Khi tham gia một vụ việc liên quan đến luật pháp, trước hết cần linh cảm được sự thật nằm ở đâu, ai đúng, ai sai? Sau đó, phải tìm các chứng cứ, phân tích, đánh giá sự liên hệ giữa các tình tiết để có quyết định đúng đắn.

- Phải có bản lĩnh vững vàng: ngành luật thường phải tiếp xúc với mặt trái của xã hội, nếu không có bản lĩnh và dũng cảm thì các bạn dễ chán nản và đi đến thất bại. Nguy hiểm hơn, sẽ bị bắn gục bởi những “viên đạn bọc đường”.

- Phải có khả năng diễn đạt tốt: Tất nhiên, bởi ngành luật là ngành thuyết phục người khác nghe theo mình mà.
Share on Google Plus

About tuyensinhdaotao.edu@gmail.com

Thông tin tuyển sinh Liên thông, Tại chức, Văn bằng 2, Trung cấp, Cao đẳng Ngành luật mới nhất .Hotline 0902.22.99.25

0 nhận xét:

Đăng nhận xét